Blog

« Quay lại

Những thực phẩm cần tránh khi mang thai

Thủy hải sản có hàm lượng thủy ngân cao

Cá thu, cá kiếm, cá mòi… chứa hàm lượng thủy ngân cao, không nên tiêu thụ. Hàm lượng thủy ngân nếu tiêu thụ thường xuyên, tích lũy nhiều trong cơ thể mẹ bầu sẽ ảnh hưởng tới não bộ, thính giác của bé.

Thực phẩm đóng hộp

Thực phẩm đóng hộp ít dinh dưỡng chứa nhiều muối, không thích hợp với thai phụ.

Món ăn mặn

Thường xuyên ăn mặn dẫn đến cao huyết áp và phù chân tay, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thai kỳ.

Đồ tái sống

Trứng sống, sushi, thịt tái… không nên tiêu thụ trong thai kỳ. Việc ăn thực phẩm sống chứa nhiều vi khuẩn có hại, có thể xâm nhập vào thai nhi, gây ra những tác hại nguy hiểm. 7 điều mẹ sinh mổ nhất định phải biết

Không nên ăn đồ tái sống trong thai kỳ.

Không nên ăn đồ tái sống trong thai kỳ.

Một số loại trái cây

Trái cây tốt cho sức khỏe mẹ bầu tuy nhiên có một số loại trái cây mẹ bầu không nên ăn vì sẽ ảnh hưởng sức khỏe của chính bản thân thai phụ và em bé trong bụng.

  • Đào có tính nóng vì thế mà dễ khiến bà bầu bị xuất huyết thai kỳ, loại lông măng của đào cũng hiến mẹ bị rát cổ họng.
  • Dứa có chúa bromelain có tác động kích thích tử cung co bóp nhiều, có thể dẫn tới sảy thai.
  • Nhãn, vải gây táo bón, nóng trong, thậm chí cả động thai nếu ăn quá nhiều.
  • Đu đủ xanh chứa nhiều enzym tác động làm cho tử cung co thắt khiến sinh non, sảy thai dễ xảy ra.

Kiêng đồ uống có chất kích thích

Một số thức uống chứa cồn, chất kích thích, đồ uống có gas, cafein không tốt trong thai kỳ. Chúng có thể khiến cho mẹ bầu buồn nôn, ù tai, ngộ độc, hoa mắt chóng mặt,…ảnh hưởng tới thần kinh và tim mạch của thai nhi.

Nguyên tắc ăn uống khi mang thai

Chia nhỏ bữa ăn

Chia nhỏ bữa ăn mỗi ngày, thay vì ăn 3 bữa nên chia thành 6 bữa để cơ thể hấp thụ tốt, dễ tiêu hóa.

Ăn chậm nhai kỹ

Khi mang thai, do những thay đổi hormone khiến phụ nữ có cảm giác nhanh đói hơn. Tốt nhất mẹ nên bỏ ngay thói quen ăn nhanh, ăn vội, thay vào đó, nên ăn chậm, nhai kỹ để có cảm giác no lâu, và ngon miệng trong suốt bữa ăn.

Chia khẩu phần ăn

Chia khẩu phần ăn giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt nhất, tránh có những chất được nạp quá nhiều, những chất được nạp quá ít. Nên chia khẩu phần ăn với 25% là protein (có trong thịt, trứng, cá…), 25% tinh bột (có trong bún, bánh mỳ, cơm, yến mạch,…) và 50% trái cây và rau củ.

 

Các lời bình
URL Trackback:

[...] http://www.snnptnt.danang.gov.vn/web/thaisanthucuc/home/-/blogs/nhung-thuc-pham-­can-tranh-khi-mang-thai [...] Đọc tiếp
Đã gửi phản hồi tại 11:13 27/08/2020.
[...] http://www.snnptnt.danang.gov.vn/web/thaisanthucuc/home/-/blogs/nhung-thuc-pham-­can-tranh-khi-mang-thai [...] Đọc tiếp
Đã gửi phản hồi tại 14:00 27/08/2020.
[...] http://www.snnptnt.danang.gov.vn/web/thaisanthucuc/home/-/blogs/nhung-thuc-pham-­can-tranh-khi-mang-thai [...] Đọc tiếp
Đã gửi phản hồi tại 14:05 27/08/2020.
[...] http://www.snnptnt.danang.gov.vn/web/thaisanthucuc/home/-/blogs/nhung-thuc-pham-­can-tranh-khi-mang-thai [...] Đọc tiếp
Đã gửi phản hồi tại 14:06 27/08/2020.
[...] http://www.snnptnt.danang.gov.vn/web/thaisanthucuc/home/-/blogs/nhung-thuc-pham-­can-tranh-khi-mang-thai [...] Đọc tiếp
Đã gửi phản hồi tại 14:10 27/08/2020.